งานตรวจสอบหม้อไอน้ำ เชื้อเพลิงธรรมชาติ

Last updated: 26 เม.ย 2561  |  1870 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานตรวจสอบหม้อไอน้ำ เชื้อเพลิงธรรมชาติ

       โรงไฟฟ้าชีวมวล สุราษฎร์ธานี 

 

งานตรวจสอบหม้อไอน้ำ 
โรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9.9 MW เชื้อเพลิงจากทะลายปาล์ม ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

 

          

 

ผู้ควบคุมหม้อไอน้ำ และวิศวกรผู้ตรวจสอบหม้อไอน้ำประจำปี

                

เป็นอีกหนึ่งความไว้วางใจที่มอบให้กับทีมงาน GME ในการตรวจสอบหม้อไอน้ำขนาดใหญ่กว่า 55 ตัน/ชม ของโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ใช้เชื้อเพลิงจากทะลายปาล์มที่บีบเอาน้ำมันปาล์มออกแล้ว สามารถนำมาเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้าได้กว่า 9.9 MW ลดการนำเข้าน้ำมันเตาได้กว่า 200 ล้านลิตรต่อปี ของโรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี กรีน เอ็นเนอยี่ จำกัด ตั้งอยุ่ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

                โรงไฟฟ้าประเภทนี้ หม้อไอน้ำ จะได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ สร้างแรงดันได้มากกว่า 43 Bar 420’C Flow rate กว่า 55 ตัน/ชม. เพื่อให้สามารถรองรับกับเชื้อเพลิงที่เผายากที่สุด คือทะลายปาล์มที่มีความเหนียว มีความชื้นสูงมากกว่า 65% และ ต้อง ลำเลียงเชื้อเพลิงที่ใหญ่ ไม่เป็นรูปทรงแน่นอน เหนียว นำไปฉีก สับ อบแห้ง ให้ได้ความชื้นที่เหมาะสมก่อนส่งเข้าห้องเผาไหม้ เป็นระบบที่มีความสลับสับซ้อน ยุ่งยาก ด้วยอัตราการลำเลียง 35 ตัน/ชม. ค่าความร้อนกว่า 2,000 Kcal/kg. แต่เมื่อเราเอาชนะมันได้และสิ่งที่เราภูมิใจคือ ต้นทุนการผลิตกระแสไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงประเภทนี้จะดีมากครับ

วันนี้เทคโนโลยี่ Fuel Handing สำหรับทะลายปาล์ม กำลังได้รับการพัฒนาอย่างเป็นความลับเงียบๆ โดยคนไทย สนใจกรุณาติดต่อ บริษัท เนเจอร์ เอ็นเนอยี่ โซลูชั่น จำกัด ( Nature Energy Solution Co.,ltd ) หนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในโครงการนี้ครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้