Auger Buhler เครื่องพ่นแกลบจากแคนาดา

Last updated: 26 เม.ย 2561  |  2270 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Auger Buhler เครื่องพ่นแกลบจากแคนาดา

Auger 16014 ของ Buhler ,CANADA 
เรานำเข้ามาใช้ในเมืองไทยเป็นเจ้าแรก

ปกติการนำ Screw Conveyor มาช่วยในการลำเลียงวัสดุมีใช้มานานในบ้านเรา ส่วนมากจะมีขนาดเล็ก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 cm และมีความยาวไม่มากเต็มที่ก็ประมาณ 10-15 m เท่านั้น งานนี้ GME รับเป็นเจ้าภาพในการสั่งซื้อ จัดหา Screw Conveyor ขนาดใหญ่ ซึ่งความสามารถในการลำเลียงมากกว่า 100 T/hr ต้องใช้ต้นกำลังขับเคลื่อนจาก PTO ของแทรกเตอร์ขนาดใหญ่กว่า 175 HP หรือสามารถออกแบบให้ใช้ได้กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 40 HP ด้วยความเร็วรอบประมาณ 1,000 rpm โดยที่ Screw Conveyor ตัวนี้จะมีขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 45 cm ความยาวกว่า 30 m.มีน้ำหนักประมาณ 6,000 kg.ครับ

โดยเราได้ออกแบบให้สามารถใช้งานในการลำเลียงเชื้อเพลิงคือแกลบ เข้าสู่โรงไฟฟ้าพลังชีวมวล ของ ATB Biopower ด้วยอัตราการลำเลียงกว่า 30 T/hr เพื่อสนันสนุนการผลิตกระแสไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 20 MW. ที่จังหวัดพิจิตร โดยมีกำหนดส่งของประมาณ 60 วัน โดยจะส่งจากโรงงานของบริษัท Buhler Industrial Inc, จากเมือง Morden รัฐ Minnitoba ประเทศ CANADA ครับ



ภาพขณะสาธิตการลำเลียงเมล็ดทานตะวันจากรถบรรทุกขนาด 20 ตัน โยใช้การลำเลียงผ่านเครื่องจักร Screw Conveyor Auger 16104 โดยใช้เวลาในการลำเลียงขึ้นเก็บใน Silo สูงกว่า 15 m โดยใช้คนดำเนินการเพียง 2 คน และลำเลียงได้หมดภายในระยะเวลาเพียงประมาณ 10 นาทีเท่านั้น


     

ภาพแสดงการสาธิตการยกขึ้นลงของ Screw Conveyor โดยใช้ PTO-Hydraulic โยใช้เวลาสั้นๆเพียง 3 นาทีเท่านั้น

   

 

 

ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายเมื่อตอนเราไปเยี่ยมชมโรงงานผลิต Auger และ Belt Conveyor ของบริษัท Buhler Industrial Inc, CANADA ที่เห็นในภาพเป็นลานเก็บ Stock สินค้าของบริษัท ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทนี้รายใหญ่และเก่าแก่ที่สุดใน Canada 

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม เรื่องของเครื่องจักรกลเกษตรที่ www.buhler.com ที่ GME เป็นตัวแทนจำหน่ายครับ

 

 

เป็นเวลากว่า 10 ปีที่ Buhler Auger จากแคนาดา ยังคงใช้งานอยู่ที่โรงไฟฟ้า AT Biopower จ.พิจิตร เป็นความสำเร็จของการตัดสินใจใช้เครื่องจักรประเภทนี้ ตั้งกองแกลบให้สูงกว่า 12 เมตร

เพื่อประหยัดพื้นที่ในการกองเก็บแกลบให้ได้มากที่สุด


สนใจเครื่องจักรตัวนี้ ติดต่อ GME ครับ

 

วิสรัส เอี่ยมประชา
GME Consulting Engineer

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้